RM 40-01 Automatic Tourbillon McLaren Speedtail - đồng hồ hợp tác giữa Richard Mille và nhà sản xuất siêu xe McLaren Automotive - phá vỡ mọi giới hạn chế tác.
Từ siêu xe đến 'siêu đồng hồ'
Siêu xe thể thao Speedtail là chiếc thứ ba trong dòng McLaren Ultimate của nhà sản xuất McLaren Automotive. Xe có hình dạng giọt nước thuôn dài - được xem là hiệu quả nhất về mặt khí động học được tìm thấy trong sự nhiên.
Với hệ thống truyền động hybrid 1.070 mã lực, siêu xe Speedtail đạt tốc độ 112 mét trên giây khi di chuyển ở tốc độ tối đa 250mph/402kph, khiến nó trở thành chiếc xe đường trường nhanh nhất của McLaren tính đến nay.
"Có nhiều điểm tương đồng giữa Richard Mille và McLaren, trong việc tiếp cận thiết kế và đối mặt thách thức kỹ thuật chung, chẳng hạn như tiết kiệm trọng lượng, giảm tác động dao động và giảm thiểu lực cản. 'Siêu đồng hồ' RM 40-01 mới là minh chứng cho câu hỏi tại sao hai thương hiệu lại là đối tác lý tưởng của nhau", Rob Melville - Giám đốc thiết kế của McLaren Automotive - cho biết.
Bộ phận chế tạo bộ vỏ của Richard Mille do Giám đốc kỹ thuật Julien Boillat phụ trách, mất đến 2.800 giờ (18 tháng) - thời gian kỷ lục - để hoàn thiện các đường nét tinh xảo của bộ vỏ RM 40-01. Giống xe Speedtail, kiểu dáng đồng hồ mang hình giọt nước, đường viền uốn lượn gợi lên hình ảnh nắp ca-pô của chiếc xe đua và các nút bấm mô phỏng cửa thông khí phía sau bánh trước.
Boillat giải thích: "RM 40-0 có mức độ hoàn thiện cao nhất từng được thực hiện tại Richard Mille. Có rất nhiều thay đổi, tiến bộ trong quá trình tạo từng góc cạnh và đánh bóng. Từng chi tiết được coi trọng, các hiệu ứng bóng gương, trơn và láng có chủ đích ở các khu vực khác nhau, đồng thời kết hợp tinh tế giữa titan và Carbon TPT®. Vỏ máy làm từ 69 bộ phận riêng lẻ ".
Để bảo vệ bộ máy RM 40-01, Richard Mille đã nghiên cứu thêm một mặt kính pha lê đặc biệt, hiệu ứng tạo khối gấp ba lần, kết hợp vừa vặn với độ dày và độ thuôn dần của đường viền. Chỉ riêng phần mặt kính cũng mất 18 tháng để hoàn thiện.
Dây đeo cũng là điểm nhấn độc đáo của sản phẩm, tạo dấu ấn qua cấu trúc bất đối xứng và phiên bản cao su sử dụng công nghệ Vulcolor® từ Biwi SA, một quy trình đặc biệt tạo nên phần sọc màu cam nổi bật của McLaren nhìn thấy ở hướng 6h của bộ chuyển động và kéo dài xuống cổ tay.
Cỗ máy chưa từng có tiền lệ
Bất chấp cấu trúc đặc biệt phức tạp của vỏ máy, Salvador Arbona - Giám đốc kỹ thuật chuyển động của Richard Mille - đã tạo ra "động cơ thời gian'" tận dụng tối đa mọi khoảng không của cỗ máy, với trình độ cơ khí tinh xảo, nhằm giúp RM 40-01 Automatic Tourbillon thànhngười bạn đồng hành ăn ý với xe Speedtail.
Titanium cấp độ 5 được sử dụng cho các thành phần chính như: cầu nối, vít cầu nối, đĩa đệm và lõi rôto. Được điều khiển bởi cỗ máy CRMT4, RM 40-01 giới thiệu màn hình dự trữ năng lượng với cơ chế lựa chọn chức năng phức tạp và ô hiển thị ngày lớn. Tất cả chi tiết này lần đầu được nghiên cứu và phát triển trên một chiếc tourbillon sản xuất khép kín của Richard Mille
Các kỹ sư phải mất ba hệ thống dự trữ năng lượng thử nghiệm mới tạo ra được phiên bản chính thức tích hợp vào đồng hồ. Kiến trúc của bộ chuyển động hoàn toàn mới, đòi hỏi lên tới 8.600 giờ phát triển, phần lớn trong số đó phải đi vào giai đoạn hoàn thiện ở mức độ chi tiết cực cao.
Sự phức tạp của các bộ phận và độ hoàn thiện của RM 40-01 được xem là đỉnh cao trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Hãng cầu toàn, yêu cầu sự hoàn hảo không chỉ với các bộ phận dễ nhìn thấy mà còn cả những chi tiết bị ẩn khuất phía trong, điển hình là bề mặt cấu tạo bên dưới. Một số bánh xe được gia công với biểu tượng McLaren như trên nắp ca-pô của xe Speedtail, trong khi các bộ phận hình vòm với thiết kế bề mặt mới mô phỏng theo các đường cong của xe.
Lõi rôto là sự kết hợp giữa chất liệu bạch kim và vàng đỏ, lấy cảm hứng từ nắp ca-pô của Speedtail cùng thiết kế hộp cót mô phỏng đường nét của mui xe. Tương ứng với 106 chiếc xe McLaren Speedtails ra đời, Richard Mille cũng lên kế hoạch sản xuất 106 mẫu đồng hồ RM 40-01 Automatic Tourbillon McLaren Speedtail
Bình luận